สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การจัดการวางแผนเพื่อทำรูปเล่มองค์ความรู้เกี่ยวกับภูมิศาสตร์อเมริกาเหนือ ผู้เรียนต้องมีความเข้าใจเกี่ยวกับขั้นตอนและองค์ประกอบในการวางแผนจัดทำรูปเล่ม โดยสามารถวางแผนและออกแบบรูปเล่มได้อย่างเหมาะสม ผ่านการทำงานร่วมกันเป็นกลุ่มด้วยความตั้งใจ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

     บอกขั้นตอนและองค์ประกอบในการวางแผนจัดทำรูปเล่มคู่มือท่องเที่ยวอเมริกาเหนือได้อย่างถูกต้อง

ด้านทักษะกระบวนการ

     วางแผนงานเป็นกลุ่ม โดยร่วมกันกำหนดหน้าที่และออกแบบรูปเล่มสำหรับการจัดทำรูปเล่มคู่มือท่องเที่ยวอเมริกาเหนือได้

ด้านคุณลักษณะ

      ตั้งใจทำงานร่วมกับผู้อื่นและร่วมมือกันแก้ปัญหาในการทำงานกลุ่ม

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

- ตั้งคำถามนำและให้นักเรียนร่วมกันอภิปราย

- การทำใบงาน

เครื่องมือ

- คำถามนำ

- แบบประเมินการเรียนรู้

เกณฑ์การวัด

- นักเรียนตอบคำถามถูกต้องมากกว่าร้อยละ 60

- เกณฑ์คุณภาพการประเมิน(RUBRIC SCORE)

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง ไขความลับทวีปอเมริกาเหนือ
ชั่วโมง ไขความลับทวีปอเมริกาเหนือ
เรื่อง ท่องโลกอเมริกาเหนือไปกับคู่มือท่องเที่ยว (1), (2) 21 พ.ย. 68 (มีใบงาน)