สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การศึกษาสถานที่ท่องเที่ยวและสถานที่สำคัญของทวีปอเมริกาเหนือ ช่วยให้มองเห็นความเชื่อมโยงระหว่างภูมิประเทศ ทรัพยากร ประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรมกับการพัฒนาเมือง เศรษฐกิจ และการท่องเที่ยวตลอดจนส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาทักษะภูมิศาสตร์ ปลูกฝังความเป็น “พลเมืองโลก” ที่เคารพความหลากหลาย

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

      ยกตัวอย่างสถานที่ท่องเที่ยว หรือสถานที่สำคัญในทวีปอเมริกาเหนือได้

ด้านทักษะกระบวนการ

      สืบค้นข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวหรือสถานที่สำคัญในทวีปอเมริกาเหนือได้

ด้านคุณลักษณะ

      เห็นคุณค่าของการอนุรักษ์สถานที่ท่องเที่ยวหรือสถานที่สำคัญของทวีปอเมริกาเหนือ

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

- ตั้งคำถามนำและให้นักเรียนร่วมกันอภิปราย

- การทำใบงาน

เครื่องมือ

- คำถามนำ

- แบบประเมินการเรียนรู้

เกณฑ์การวัด

- นักเรียนตอบคำถามถูกต้องมากกว่าร้อยละ 60

- เกณฑ์คุณภาพการประเมิน(RUBRIC SCORE)      

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง ไขความลับทวีปอเมริกาเหนือ
ชั่วโมง ไขความลับทวีปอเมริกาเหนือ
เรื่อง ตามรอยแลนด์มาร์ค เปิดมุมมองอเมริกาเหนือ 19 พ.ย. 68 (มีใบงาน)