สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การศึกษาเรื่อง “ความร่วมมือระหว่างประเทศด้านสิ่งแวดล้อม” ช่วยให้เข้าใจว่า ประเทศต่าง ๆ ต้องทำงานร่วมกันในการแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมที่ส่งผลทั่วโลก เห็นความสำคัญของการมีส่วนร่วมรับผิดชอบสิ่งแวดล้อมของโลก และการนำแนวคิดเหล่านี้ไปใช้ในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในระดับชุมชนและประเทศของตนเองได้อย่างเหมาะสม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

บอกชื่อและสาระสำคัญของอนุสัญญาหรือความร่วมมือระหว่างประเทศด้านธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่เกี่ยวข้องกับทวีปอเมริกาเหนือได้

ด้านทักษะกระบวนการ

สืบค้นข้อมูลและวิเคราะห์ผลที่เกิดจากการทำอนุสัญญาหรือความร่วมมือระหว่างประเทศ    ด้านสิ่งแวดล้อมของทวีปอเมริกาเหนือได้

ด้านคุณลักษณะ

ตระหนักถึงบทบาทของตนเองในการเรียนรู้และส่งเสริมความร่วมมือเพื่อดูแลสิ่งแวดล้อม

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

- ตั้งคำถามนำและให้นักเรียนร่วมกันอภิปราย

- การทำใบงาน

เครื่องมือ

- คำถามนำ

- แบบประเมินการเรียนรู้

เกณฑ์การวัด

- นักเรียนตอบคำถามถูกต้องมากกว่าร้อยละ 60

- เกณฑ์คุณภาพการประเมิน(RUBRIC SCORE)      

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง ไขความลับทวีปอเมริกาเหนือ
ชั่วโมง ไขความลับทวีปอเมริกาเหนือ
เรื่อง ความร่วมมือระหว่างประเทศด้านสิ่งเเวดล้อมในทวีปอเมริกาเหนือ 17 พ.ย. 68