การศึกษาเรื่อง “ความร่วมมือระหว่างประเทศด้านสิ่งแวดล้อม” ช่วยให้เข้าใจว่า ประเทศต่าง ๆ ต้องทำงานร่วมกันในการแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมที่ส่งผลทั่วโลก เห็นความสำคัญของการมีส่วนร่วมรับผิดชอบสิ่งแวดล้อมของโลก และการนำแนวคิดเหล่านี้ไปใช้ในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในระดับชุมชนและประเทศของตนเองได้อย่างเหมาะสม
ด้านความรู้
บอกชื่อและสาระสำคัญของอนุสัญญาหรือความร่วมมือระหว่างประเทศด้านธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่เกี่ยวข้องกับทวีปอเมริกาเหนือได้
ด้านทักษะกระบวนการ
สืบค้นข้อมูลและวิเคราะห์ผลที่เกิดจากการทำอนุสัญญาหรือความร่วมมือระหว่างประเทศ ด้านสิ่งแวดล้อมของทวีปอเมริกาเหนือได้
ด้านคุณลักษณะ
ตระหนักถึงบทบาทของตนเองในการเรียนรู้และส่งเสริมความร่วมมือเพื่อดูแลสิ่งแวดล้อม
วิธีการ
- ตั้งคำถามนำและให้นักเรียนร่วมกันอภิปราย
- การทำใบงาน
เครื่องมือ
- คำถามนำ
- แบบประเมินการเรียนรู้
เกณฑ์การวัด
- นักเรียนตอบคำถามถูกต้องมากกว่าร้อยละ 60
- เกณฑ์คุณภาพการประเมิน(RUBRIC SCORE)