สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสื่อสารเพื่อบอกเล่าสาเหตุและผลกระทบของภาวะโลกร้อนโดยใช้คำศัพท์และโครงสร้างทางภาษาที่ถูกต้องและเหมาะสม เพื่อส่งเสริมและพัฒนาทักษะการสื่อสารของผู้เรียนให้มีความมั่นใจมากยิ่งขึ้น

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                                                                  

ต 1.1 ม.2/2  อ่านออกเสียงข้อความ ข่าว ประกาศ และบทร้อยกรองสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน         

ต 1.1 ม.2/4   เลือกหัวข้อเรื่อง ใจความสำคัญ บอกรายละเอียดสนับสนุน (supporting detail) และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังและอ่าน พร้อมทั้งให้เหตุผลและยกตัวอย่างง่าย ๆ ประกอบ

ต 2.2 ม.2/1   เปรียบเทียบและอธิบายความเหมือนและความแตกต่างระหว่างการออกเสียง ประโยคชนิดต่างๆ และการลำดับคำตามโครงสร้างประโยคของภาษา ต่างประเทศและภาษาไทย

จุดประสงค์                                                                                                   

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

   1) สาธิตการออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับภาวะโลกร้อนได้ถูกต้อง

  2) เลือกใช้คำเชื่อมแสดงสาเหตุและผลกระทบได้ถูกต้อง

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

  - อ่านบทอ่านเกี่ยวกับภาวะโลกร้อนแล้วระบุรายละเอียดได้

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

  - กล้าแสดงออก

การวัดผลและประเมินผล

คำตอบในใบงานที่ 1 และ 2 โดยคำตอบถูกต้องผ่านเกณฑ์การประเมินร้อยละ 60 ขึ้นไป

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 เรื่อง World Weather
ชั่วโมง World Weather
เรื่อง Global Warming 9 ธ.ค. 68 (มีใบงาน ใบความรู้และบัตรภาพคำศัพท์)