การสื่อสารเพื่อบอกเล่าสาเหตุและผลกระทบของภาวะโลกร้อนโดยใช้คำศัพท์และโครงสร้างทางภาษาที่ถูกต้องและเหมาะสม เพื่อส่งเสริมและพัฒนาทักษะการสื่อสารของผู้เรียนให้มีความมั่นใจมากยิ่งขึ้น
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ม.2/2 อ่านออกเสียงข้อความ ข่าว ประกาศ และบทร้อยกรองสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
ต 1.1 ม.2/4 เลือกหัวข้อเรื่อง ใจความสำคัญ บอกรายละเอียดสนับสนุน (supporting detail) และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังและอ่าน พร้อมทั้งให้เหตุผลและยกตัวอย่างง่าย ๆ ประกอบ
ต 2.2 ม.2/1 เปรียบเทียบและอธิบายความเหมือนและความแตกต่างระหว่างการออกเสียง ประโยคชนิดต่างๆ และการลำดับคำตามโครงสร้างประโยคของภาษา ต่างประเทศและภาษาไทย
จุดประสงค์
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) สาธิตการออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับภาวะโลกร้อนได้ถูกต้อง
2) เลือกใช้คำเชื่อมแสดงสาเหตุและผลกระทบได้ถูกต้อง
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- อ่านบทอ่านเกี่ยวกับภาวะโลกร้อนแล้วระบุรายละเอียดได้
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- กล้าแสดงออก
คำตอบในใบงานที่ 1 และ 2 โดยคำตอบถูกต้องผ่านเกณฑ์การประเมินร้อยละ 60 ขึ้นไป