การเรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับสภาพอากาศ พร้อมทั้งฝึกฝนการใช้โครงสร้างประโยคพื้นฐานในการสื่อสารเกี่ยวกับสภาพอากาศ เพื่อให้นักเรียนสามารถนำความรู้ไปใช้สื่อสารในชีวิตประจำวันได้อย่างถูกต้องและมีความมั่นใจ
ตัวชี้วัด
ต 1.2 ม.2/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูล บรรยายและแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังหรืออ่านอย่างเหมาะสม
ต 2.1 ม.2/2 อธิบายเกี่ยวกับเทศกาล วันสำคัญ ชีวิตความเป็นอยู่ และประเพณี ของเจ้าของภาษา
ต 4.1 ม.2/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียนสถานศึกษาและชุมชน
จุดประสงค์
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- เลือกใช้คำศัพท์และโครงสร้างประโยคที่ใช้ในการสื่อสารเกี่ยวกับสภาพอากาศได้ถูกต้อง
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- สนทนาแลกเปลี่ยนข้อมูลจากบทอ่านเกี่ยวกับสภาพอากาศได้อย่างมีประสิทธิภาพ
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- กล้าแสดงออก
- ตรวจคำตอบในใบงานที่ 1 โดยคำตอบถูกต้องผ่านเกณฑ์การประเมินร้อยละ 60 ขึ้นไป