สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับสภาพอากาศ พร้อมทั้งฝึกฝนการใช้โครงสร้างประโยคพื้นฐานในการสื่อสารเกี่ยวกับสภาพอากาศ เพื่อให้นักเรียนสามารถนำความรู้ไปใช้สื่อสารในชีวิตประจำวันได้อย่างถูกต้องและมีความมั่นใจ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                                                                  

  ต 1.2 ม.2/4   พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูล บรรยายและแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังหรืออ่านอย่างเหมาะสม

  ต 2.1 ม.2/2     อธิบายเกี่ยวกับเทศกาล วันสำคัญ ชีวิตความเป็นอยู่ และประเพณี ของเจ้าของภาษา

  ต 4.1 ม.2/1      ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียนสถานศึกษาและชุมชน

จุดประสงค์                                                                                                   

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

  - เลือกใช้คำศัพท์และโครงสร้างประโยคที่ใช้ในการสื่อสารเกี่ยวกับสภาพอากาศได้ถูกต้อง

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

  - สนทนาแลกเปลี่ยนข้อมูลจากบทอ่านเกี่ยวกับสภาพอากาศได้อย่างมีประสิทธิภาพ

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

  - กล้าแสดงออก

การวัดผลและประเมินผล

- ตรวจคำตอบในใบงานที่ 1 โดยคำตอบถูกต้องผ่านเกณฑ์การประเมินร้อยละ 60 ขึ้นไป

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 เรื่อง World Weather
ชั่วโมง World Weather
เรื่อง What’s the Weather Like? 1 ธ.ค. 68 (มีใบงาน)