สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษโดยใช้บทอ่านและคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับปัญหาการรังแกกันบนโลกออนไลน์ (Online bullying) เพื่อสร้างความตระหนักรู้และส่งเสริมการคิดเชิงวิพากษ์ในประเด็นทางสังคมที่สำคัญ พร้อมทั้งฝึกฝนการใช้ Imperative sentences (ประโยคคำสั่ง) เพื่อให้นักเรียนสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งในแง่ของการให้คำแนะนำ การเตือน หรือการรณรงค์เพื่อสร้างสังคมออนไลน์ที่ปลอดภัยและเป็นมิตรมากขึ้น

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ม.2/2 ใช้คำขอร้องให้คำแนะนำ คำชี้แจงและ คำอธิบายตามสถานการณ์

จุดประสงค์

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) เลือกใช้คำศัพท์เกี่ยวกับการรังแกกันบนโลกออนไลน์ในบริบททที่ถูกต้องได้

2) เลือกใช้ประโยคคำสั่งถูกต้องตามโครงสร้างและบริบท

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

1) อ่านและตอบคำถามเกี่ยวกับการรังแกกันบนโลกออนไลน์ได้

2) เขียนคำแนะนำเพื่อสร้างสังคมออนไลน์ที่ปลอดภัยได้ 

3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

 1) กล้าแสดงออก

การวัดผลและประเมินผล

ตรวจคำตอบในใบงานที่ 1-3 โดยคำตอบถูกต้องผ่านเกณฑ์การประเมินร้อยละ 60 ขึ้นไป

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 เรื่อง Social Media
ชั่วโมง Social Media
เรื่อง Online Bullying 21 พ.ย. 68 (มีใบงาน)