การพัฒนาทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษของนักเรียนเพื่อปลูกฝังการคิดเชิงวิพากษ์ (Critical Thinking) เรียนรู้คำศัพท์ใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับที่ตั้งชื่อหัวข้อข่าวหรือบทความเกินจริงในยุคสื่อดิจิทัล และนักเรียนมีทักษะการรู้เท่าทันสื่อ (Media Literacy) และสามารถใช้ชีวิตในโลกออนไลน์ได้อย่างชาญฉลาดมากขึ้น
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ม.2/4 เลือกหัวข้อเรื่อง ใจความสำคัญ บอกรายละเอียดสนับสนุน (supporting detail) และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังและอ่าน พร้อมทั้งให้เหตุผลและ ยกตัวอย่างง่าย ๆ ประกอบ
ต 4.2 ม.2/1 ใช้ภาษาต่างประเทศในการสืบค้น/ค้นคว้า รวบรวมและสรุปความรู้/ข้อมูลต่างๆ จากสื่อและแหล่งการเรียนรู้ต่างๆ ในการศึกษาต่อและประกอบอาชีพ
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกความหมายของคำศัพท์ที่เกี่ยวกับการใช้คำหรือรูปภาพพาดหัวที่จูงใจให้ผู้ใช้งาน (Clickbait) ได้
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- อ่านและตอบคำถามเกี่ยวกับลักษณะของการใช้คำหรือรูปภาพพาดหัวที่จูงใจให้ผู้ใช้งาน (Clickbait) ได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- กล้าแสดงออก
1) ตรวจใบงาน ที่ 1-2 โดยคำตอบถูกต้องผ่านเกณฑ์การประเมินร้อยละ 60 ขึ้นไป
2) ประเมินสมรรถนะฯ ด้วยแบบประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน
3) ประเมินคุณลักษณะฯ ด้วยแบบ ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์