สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การพัฒนาโปรเจกต์ต้องมีการวางแผนเพื่อให้การทำงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถ ตรวจสอบข้อผิดพลาดได้ง่าย

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด   ว 4.2 ป. 6/2

จุดประสงค์

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

      - อธิบายวิธีการพัฒนาโปรเจกต์ตามที่ได้วางแผนไว้

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

               - พัฒนาโปรเจกต์ตามที่ได้วางแผนไว้ ตรวจสอบข้อผิดพลาด และแก้ไขโปรแกรมให้ถูกต้อง สมบูรณ์

3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

      - วิเคราะห์และออกแบบขั้นตอนการทำงานเพื่อสร้างงานหรือนำไปแก้ปัญหาในชีวิตประจำวัน

      - วิเคราะห์ปัญหาในชีวิตประจำวัน นำเเสนอวิธีในการแก้ปัญหา และแนวทางในการปรับปรุง

การวัดผลและประเมินผล

1 ประเมินการตอบคำถามในชั้นเรียนและในใบงาน

2 แบบประเมินความรู้

3 แบบประเมินทักษะกระบวน

4 แบบประเมินสมรรถนะ

5 แบบประเมินตนเอง

6 แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 4 ชื่อหน่วย การเขียนโปรแกรม
ชั่วโมง การเขียนโปรแกรม
เรื่อง สร้างสรรค์โปรเจกต์ (1) 16 ก.พ. 69 (มีใบงานและแบบประเมิน)