สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเขียนโปรแกรมต้องมีการวางแผนการทำงาน โดยเริ่มต้นที่การวิเคราะห์การทำงานหรือปัญหา เหตุการณ์ และการทำงานของแต่ละตัวละคร

แล้วออกแบบการทำงานเป็นรหัสลำลองหรือผังงานก็ได้  หลังจากนั้นจึงเขียนโปรแกรมตามที่ได้ออกแบบไว้แล้วทำการตรวจสอบและปรับปรุงข้อผิดพลาดของโปรแกรม เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ถูกต้อง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด ว 4.2 ป. 6/2

จุดประสงค์

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- วิเคราะห์วิธีการในการแก้ปัญหาตามสถานการณ์ที่กำหนด

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- แก้ปัญหา ตรวจหาข้อผิดพลาดของโปรแกรมและแก้ไข

การวัดผลและประเมินผล

1 ประเมินการตอบคำถามในชั้นเรียนและในใบงาน

2 แบบประเมินความรู้

3 แบบประเมินทักษะกระบวน

4 แบบประเมินสมรรถนะ

5 แบบประเมินตนเอง

6 แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 4 ชื่อหน่วย การเขียนโปรแกรม
ชั่วโมง การเขียนโปรแกรม
เรื่อง Help dancer 2 ก.พ. 69 (มีใบงาน และลิ้งค์เกม)