สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเขียนเรียงความ เป็นการเขียนที่มุ่งถ่ายทอดเรื่องราว ความรู้ ความคิด และทัศนคติด้วยภาษาถ้อยคำที่สละสลวย ควรคำนึงถึงองค์ประกอบในการเขียนเรียงความ และมีมารยาทที่ดีในการเขียน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                         

- ท 2.1 ป.6/4 การเขียนเรียงความ

- ท 2.1 ป.6/9 มีมารยาทในการเขียน

จุดประสงค์                                                                                       

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- บอกหลักการเขียนเรียงความได้

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- เขียนเรียงความได้ถูกต้อง

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- บอกประโยชน์ของการเขียนเรียงความได้

การวัดผลและประเมินผล

- ประเมินการเขียนเรียงความ

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ 15 ชื่อหน่วย ตามรอยเจ้าฟ้านักอ่าน
ชั่วโมง ตามรอยเจ้าฟ้านักอ่าน
เรื่อง การเขียนเรียงความเชิงสร้างสรรค์ 9 มี.ค. 69 (มีใบงานและใบความรู้)