สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การนำเสนอชิ้นงาน เป็นการถ่ายทอดข้อมูล ชิ้นงาน จากผู้นำเสนอผลงานไปสู่ผู้อื่นเพื่อสร้างความเข้าใจร่วมกัน การนำเสนอที่ดีควรมีวัตถุประสงค์ที่ชัดเจน

รูปแบบการนำเสนอเหมาะสมตามเกณฑ์ที่กำหนด และยังต้องมีข้อเสนอหรือแนวคิดที่ดี เปิดโอกาสในผู้อื่นซักถามหรือให้ข้อเสนอแนะเพื่อนำไปปรับปรุง

ผลงานให้ดียิ่งขึ้นต่อไป                  

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด ว 4.2 ป.5/2

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- เขียนถ่ายทอดข้อมูลที่เป็นประเด็นสำคัญของชิ้นงาน

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- นำเสนอชิ้นงานให้มีความน่าสนใจ วิเคราะห์และประเมินชิ้นงานตามเกณฑ์ที่กำหนด

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

             - มีความภูมิใจในชิ้นงานที่สร้างขึ้น ร่วมแสดงข้อคิดเห็นที่เป็นประโยชน์และสร้างสรรค์

การวัดผลและประเมินผล

1. แบบประเมินด้านทักษะกระบวนการ

2. แบบประเมินสมรรถนะ

3. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

4. แบบประเมินตนเอง

5. แบบประเมิน ด้านความรู้

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 8 ชื่อหน่วย การเขียนโปรแกรม
ชั่วโมง การเขียนโปรแกรม
เรื่อง นำเสนอและประเมินชิ้นงาน 11 มี.ค. 69 (มีใบงาน แบบประเมินตนเอง)