เกมนักประดาน้ำเป็นการเขียนโปรแกรมภาพเคลื่อนไหวที่มีตัวละครหลายตัว ซึ่งการทำให้เกิดภาพเคลื่อนไหวสามารถทำได้โดยการสลับชุดตัวละคร
และมีการกำหนดเงื่อนไขการสัมผัสสี เมื่อตัวละครเคลื่อนที่ไปสัมผัสเป้าหมายตามที่กำหนดจะแสดงผลลัพธ์ตามเงื่อนไข
ตัวชี้วัด ว 4.2 ป.5/2
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- อธิบายการทำงานของโปรแกรมภาพเคลื่อนไหวที่มีตัวละครหลายตัว
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- เขียนโปรแกรมสร้างชิ้นงานภาพเคลื่อนไหวที่มีหลายตัวละคร ที่มีเงื่อนไข และการทำงานที่แตกต่างกัน
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
-
1. แบบประเมิน ด้านทักษะกระบวนการ
2. แบบประเมินสมรรถนะ
3. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
4. แบบประเมินตนเอง
5. แบบประเมิน ด้านความรู้