สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

เกมนักประดาน้ำเป็นการเขียนโปรแกรมภาพเคลื่อนไหวที่มีตัวละครหลายตัว ซึ่งการทำให้เกิดภาพเคลื่อนไหวสามารถทำได้โดยการสลับชุดตัวละคร

และมีการกำหนดเงื่อนไขการสัมผัสสี เมื่อตัวละครเคลื่อนที่ไปสัมผัสเป้าหมายตามที่กำหนดจะแสดงผลลัพธ์ตามเงื่อนไข 

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด ว 4.2 ป.5/2

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- อธิบายการทำงานของโปรแกรมภาพเคลื่อนไหวที่มีตัวละครหลายตัว

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- เขียนโปรแกรมสร้างชิ้นงานภาพเคลื่อนไหวที่มีหลายตัวละคร ที่มีเงื่อนไข และการทำงานที่แตกต่างกัน

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

             -

การวัดผลและประเมินผล

1. แบบประเมิน ด้านทักษะกระบวนการ

2. แบบประเมินสมรรถนะ

3. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

4. แบบประเมินตนเอง

5. แบบประเมิน ด้านความรู้

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 8 ชื่อหน่วย การเขียนโปรแกรม
ชั่วโมง การเขียนโปรแกรม
เรื่อง เกมนักประดาน้ำ 28 ม.ค. 69 (มีใบงาน และไฟล์ประกอบการสอน)