สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การจัดบอร์ดความรู้ต้องมีการออกแบบก่อนลงมือทำและเมื่อทำเสร็จแล้วต้องตรวจสอบและแก้ไขจะช่วยให้จัดบอร์ดได้น่าสนใจ

การทำงานเป็นกลุ่มต้องแบ่งหน้าที่รับผิดชอบให้ชัดเจนร่วมรับผิดชอบและแก้ไขปัญหา จะทำให้งานประสบความสำเร็จ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด  ส 5.2 ป.5/1   วิเคราะห์สิ่งแวดล้อมทางกายภาพที่มีอิทธิพลต่อลักษณะการตั้งถิ่นฐาน

                                     และการย้ายถิ่นของประชากรในภูมิภาคของตน

             ส 5.2  ป.5/2    วิเคราะห์อิทธิพลของสิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติที่ก่อให้เกิดวิถีการ 

                                     ดำเนินชีวิตในภูมิภาคของตนดำเนิน

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- บอกองค์ประกอบของบอร์ดความรู้

ทักษะ/กระบวนการ (P)

             - ออกแบบการจัดทำบอร์ด

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

          - เห็นประโยชน์ของการทำงานกลุ่มที่ดี

การวัดผลและประเมินผล

๑. แบบสังเกตพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม

๒. แบบประเมินแผนผังความคิด

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยที่ 12 ภูมิภาคของตน
ชั่วโมง ภูมิภาคของตน
เรื่อง ออกแบบบอร์ด 23 ก.พ. 69