การใช้คำศัพท์ สำนวน โครงสร้างประโยในการให้ข้อมูลและเหตุผลเกี่ยวกับวิธีการดูแลรักษาโลก
ทำให้นักเรียนได้ใช้ภาษาในการสื่อสารเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมที่อยู่รอบตัวได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.5/1 ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้อง และคำแนะนำง่าย ๆ ที่ฟังและอ่าน
ต 1.1 ป.5/3 ระบุ/วาดภาพ สัญลักษณ์ หรือเครื่องหมายตรงตามความหมายของประโยคและข้อความสั้น ๆ ที่ฟังหรืออ่าน
ต 1.2 ป.5/2 ใช้คำสั่ง คำขอร้อง คำขออนุญาต และให้คำแนะนำง่าย ๆ
ต 1.3 ป.5/1 พูด/เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง และเรื่องใกล้ตัว
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) ระบุภาพที่ตรงกับวิธีการดูแลรักษาโลกที่กำหนดได้ถูกต้อง
2) บอกวิธีการและให้เหตุผลของวิธีการดูแลรักษาโลกได้
ทักษะ/กระบวนการ (P)
1) พูดและเขียนเพื่อบอกวิธีการและให้เหตุผลเกี่ยวกับวิธีการดูแลรักษาโลกได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) ตั้งใจเรียนพยายามและสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้
1. ใบงานที่ 15 เรื่อง Saving the Earth
2. ใบงานที่ 16 เรื่อง Giving reasons
3. การระบุภาพที่ตรงกับวิธีการดูแลรักษาโลกที่กำหนด
4. การบอกวิธีการและให้เหตุผลของวิธีการดูแลรักษาโลก
5. การพูดและเขียนเพื่อบอกวิธีการและให้เหตุผลเกี่ยวกับวิธีการดูแลรักษาโลก