สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การใช้คำศัพท์ สำนวน โครงสร้างประโยในการให้ข้อมูลและเหตุผลเกี่ยวกับวิธีการดูแลรักษาโลก

ทำให้นักเรียนได้ใช้ภาษาในการสื่อสารเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมที่อยู่รอบตัวได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.5/1 ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้อง และคำแนะนำง่าย ๆ ที่ฟังและอ่าน

ต 1.1 ป.5/3 ระบุ/วาดภาพ สัญลักษณ์ หรือเครื่องหมายตรงตามความหมายของประโยคและข้อความสั้น ๆ ที่ฟังหรืออ่าน

ต 1.2 ป.5/2 ใช้คำสั่ง คำขอร้อง คำขออนุญาต และให้คำแนะนำง่าย ๆ

ต 1.3 ป.5/1 พูด/เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง และเรื่องใกล้ตัว

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) ระบุภาพที่ตรงกับวิธีการดูแลรักษาโลกที่กำหนดได้ถูกต้อง

2) บอกวิธีการและให้เหตุผลของวิธีการดูแลรักษาโลกได้

ทักษะ/กระบวนการ (P)

1) พูดและเขียนเพื่อบอกวิธีการและให้เหตุผลเกี่ยวกับวิธีการดูแลรักษาโลกได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) ตั้งใจเรียนพยายามและสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้

การวัดผลและประเมินผล

1. ใบงานที่ 15 เรื่อง Saving the Earth

2. ใบงานที่ 16 เรื่อง Giving reasons

3. การระบุภาพที่ตรงกับวิธีการดูแลรักษาโลกที่กำหนด

4. การบอกวิธีการและให้เหตุผลของวิธีการดูแลรักษาโลก

5. การพูดและเขียนเพื่อบอกวิธีการและให้เหตุผลเกี่ยวกับวิธีการดูแลรักษาโลก

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 5 ชื่อหน่วย Around Me
ชั่วโมง Around Me
เรื่อง Reduce/Reuse/Recycle (1) 29 ม.ค. 69 (มีใบงาน)