สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การฝึกใช้คำบอกลำดับเพื่อบอกขั้นตอนเกี่ยวกับการทำน้ำสมุนไพรในการรักษาอาการต่างๆ ทำให้นักเรียนสามารถใช้ภาษาในการสื่อสารเกี่ยวกับสิ่งที่อยู่รอบตัวได้ชัดเจนมากขึ้น

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.5/1 ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้อง และคำแนะนำง่าย ๆ ที่ฟังและอ่าน

ต 1.3 ป.5/1 พูด/เขียนโต้ตอบในการสื่อสารระหว่างบุคคล

ต 3.1 ป.5/1 ค้นคว้า รวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นและนำเสนอด้วยการพูด / การเขียน

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) บอกความหมายของคำบอกลำดับขั้นตอนได้

2) บอกลำดับขั้นตอนการทำน้ำสมุนไพรรักษาอาการไอได้

3) เข้าใจเทคนิคการอ่านเพื่อหาข้อมูลเฉพาะ

ทักษะ/กระบวนการ (P)

1) อ่านเพื่อเรียงลำดับขั้นตอนการทำน้ำขิงเพื่อรักษาอาการไอ

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) พยายามและสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้

การวัดผลและประเมินผล

1. ใบงานที่ 8 เรื่อง How to Use Ginger for a Cough

2. การบอกความหมายของคำบอกลำดับขั้นตอน

3. การบอกลำดับขั้นตอนการทำน้ำสมุนไพรรักษาอาการไอ

4. การเข้าใจเทคนิคการอ่านเพื่อหาข้อมูลเฉพาะ

5. การอ่านเพื่อเรียงลำดับขั้นตอนการทำน้ำขิงเพื่อรักษาอาการไอ

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 5 ชื่อหน่วย Around Me
ชั่วโมง Around Me
เรื่อง Herbs (2) 8 ม.ค. 69 (มีใบงาน แบบประเมินตนเอง)