การฝึกใช้คำบอกลำดับเพื่อบอกขั้นตอนเกี่ยวกับการทำน้ำสมุนไพรในการรักษาอาการต่างๆ ทำให้นักเรียนสามารถใช้ภาษาในการสื่อสารเกี่ยวกับสิ่งที่อยู่รอบตัวได้ชัดเจนมากขึ้น
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.5/1 ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้อง และคำแนะนำง่าย ๆ ที่ฟังและอ่าน
ต 1.3 ป.5/1 พูด/เขียนโต้ตอบในการสื่อสารระหว่างบุคคล
ต 3.1 ป.5/1 ค้นคว้า รวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นและนำเสนอด้วยการพูด / การเขียน
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) บอกความหมายของคำบอกลำดับขั้นตอนได้
2) บอกลำดับขั้นตอนการทำน้ำสมุนไพรรักษาอาการไอได้
3) เข้าใจเทคนิคการอ่านเพื่อหาข้อมูลเฉพาะ
ทักษะ/กระบวนการ (P)
1) อ่านเพื่อเรียงลำดับขั้นตอนการทำน้ำขิงเพื่อรักษาอาการไอ
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) พยายามและสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้
1. ใบงานที่ 8 เรื่อง How to Use Ginger for a Cough
2. การบอกความหมายของคำบอกลำดับขั้นตอน
3. การบอกลำดับขั้นตอนการทำน้ำสมุนไพรรักษาอาการไอ
4. การเข้าใจเทคนิคการอ่านเพื่อหาข้อมูลเฉพาะ
5. การอ่านเพื่อเรียงลำดับขั้นตอนการทำน้ำขิงเพื่อรักษาอาการไอ