สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 การใช้นาฏยศัพท์และภาษาท่าทางนาฏศิลป์ประกอบเพลง เป็นพื้นฐานของการแสดงละคร และเป็นการฝึกใช้จินตนาการ ช่วยให้เกิดความเพลิดเพลิน และยังทำให้ผู้เรียนใช้อวัยวะต่าง ๆ ของร่างกายได้อย่างคล่องแคล่ว

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                                

ศ 3.1 ป. 4/1 ระบุทักษะพื้นฐานทางนาฏศิลป์และการละครที่ใช้สื่อความหมาย และอารมณ์

ศ 3.1 ป. 4/2 ใช้ภาษาท่าและนาฏยศัพท์หรือศัพท์ทางการละครง่าย ๆ ในการถ่ายทอดเรื่องราว

จุดประสงค์การเรียนรู้                                                                                         

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- บอกประโยชน์ของการปฏิบัติท่าทางประกอบเพลงได้

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- สามารถปฏิบัติท่าทางประกอบเพลง

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- นักเรียนตระหนักและเห็นคุณค่าทางดนตรี - นาฏศิลป์

การวัดผลและประเมินผล

 - ประเมินจากการปฏิบัติกิจกรรม

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ ศิลปะ
หน่วย หน่วยที่ 9 ชื่อหน่วย ท่าทางประกอบเพลง
ชั่วโมง ท่าทางประกอบเพลง
เรื่อง ท่วงท่าลีลาไทย 2 ก.พ. 69