การใช้นาฏยศัพท์และภาษาท่าทางนาฏศิลป์ประกอบเพลง เป็นพื้นฐานของการแสดงละคร และเป็นการฝึกใช้จินตนาการ ช่วยให้เกิดความเพลิดเพลิน และยังทำให้ผู้เรียนใช้อวัยวะต่าง ๆ ของร่างกายได้อย่างคล่องแคล่ว
ตัวชี้วัด
ศ 3.1 ป. 4/1 ระบุทักษะพื้นฐานทางนาฏศิลป์และการละครที่ใช้สื่อความหมาย และอารมณ์
ศ 3.1 ป. 4/2 ใช้ภาษาท่าและนาฏยศัพท์หรือศัพท์ทางการละครง่าย ๆ ในการถ่ายทอดเรื่องราว
จุดประสงค์การเรียนรู้
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกประโยชน์ของการปฏิบัติท่าทางประกอบเพลงได้
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- สามารถปฏิบัติท่าทางประกอบเพลง
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- นักเรียนตระหนักและเห็นคุณค่าทางดนตรี - นาฏศิลป์
- ประเมินจากการปฏิบัติกิจกรรม