สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

  การแสดงนาฏศิลป์พื้นเมือง เป็นการแสดงที่มีรูปแบบและเอกลักษณ์ที่แตกต่างกัน สะท้อนให้เห็นถึง วิถีชีวิต ความเป็นอยู่ วัฒนธรรมและประเพณีของคนในท้องถิ่น เป็นมรดกที่ทรงคุณค่าและควรค่าแก่การ อนุรักษ์และสืบทอดต่อไป

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                

- ศ 3.1 ป. 4/3 แสดงการเคลื่อนไหวในจังหวะต่าง ๆ ตามความคิดของตน

- ศ 3.2 ป. 4/3 อธิบายประวัติความเป็นมาของนาฏศิลป์ หรือชุดการแสดงอย่างง่าย ๆ 

- ศ 3.2 ป. 4/2 เปรียบเทียบการแสดงนาฏศิลป์กับการแสดงที่มาจากวัฒนธรรมอื่น      

จุดประสงค์การเรียนรู้                                                                                             

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- อธิบายประวัติความเป็นมาของการแสดงนาฏศิลป์พื้นเมืองภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- สามารถวิเคราะห์องค์ความรู้นาฏศิลป์พื้นเมืองภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)      

- นักเรียนตระหนักและเห็นคุณค่าทางดนตรี - นาฏศิลป์

การวัดผลและประเมินผล

 - ประเมินจากการปฏิบัติกิจกรรม

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ ศิลปะ
หน่วย หน่วยที่ 10 ชื่อหน่วย นาฏศิลป์พื้นบ้าน
ชั่วโมง นาฏศิลป์พื้นบ้าน
เรื่อง นาฏศิลป์พื้นเมืองภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 16 ก.พ. 69