สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

  การแก้โจทย์ปัญหาเริ่มจากการทำความเข้าใจปัญหา  วางแผนแก้ปัญหา ดำเนินการตามแผนและตรวจสอบความสมเหตุสมผลของคำตอบ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ค 1.1 ป. 4/3 ทศนิยม และการบวก การลบ การคูณ การหารทศนิยม

จุดประสงค์การเรียนรู้    

เพื่อให้นักเรียนสามารถแสดงวิธีหาคำตอบของโจทย์ปัญหาการบวก  โจทย์ปัญหาการลบของทศนิยมไม่เกิน 3 ตำแหน่ง 

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจแบบฝึกหัด 4.14

2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 4 ทศนิยมและการบวก การลบ การคูณ การหารทศนิยม
ชั่วโมง ทศนิยมและการบวก การลบ การคูณ การหารทศนิยม
เรื่อง การแก้โจทย์ปัญหาการบวก โจทย์ปัญหาการลบของทศนิยมไม่เกิน 3 ตำแหน่ง (2 ขั้นตอน) (1) 7 ม.ค. 69 (มีแบบฝึกหัด)