สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 การบอกปริมาตรของสิ่งต่างๆ อาจบอกเป็นช้อนชา ช้อนโต๊ะ ถ้วยตวง หรือ มิลลิลิตร โดยใช้ความสัมพันธ์

  • 1 ช้อนชา เท่ากับ 5 มิลลิลิตร
  • 1 ช้อนโต๊ะ เท่ากับ 15 มิลลิลิตร
  • 1 ถ้วยตวง เท่ากับ 250 มิลลิลิตร

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด ค 2.1 ป.3/11

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

                    - บอกปริมาตรของสิ่งต่าง ๆ เป็นช้อนชา ช้อนโต๊ะ ถ้วยตวง หรือมิลลิลิตร

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

                   1) แก้ปัญหา

                   2) สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

                   - เห็นคุณค่าของคณิตศาสตร์ว่าสามารถนำไปใช้ในชีวิตจริงได้

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจแบบฝึกหัด

2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 8 การวัด
ชั่วโมง การวัด
เรื่อง ความสัมพันธ์ระหว่างหน่วยปริมาตร (2) 2 มี.ค. 69 (มีแบบฝึกหัด และใบกิจกรรม)