สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 การคาดคะเนปริมาตรของสิ่งต่าง ๆ และความจุภาชนะเป็นลิตร เป็นการบอกปริมาตรหรือความจุเป็นลิตรให้ใกล้เคียงกับปริมาตรหรือความจุจริง โดยไม่ใช้เครื่องตวงอาจเทียบกับปริมาตรหรือความจุ 1 ลิตร หรือเทียบกับปริมาตรหรือความจุของสิ่งต่าง ๆ ที่เราทราบแล้ว

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด ค 2.1 ป.3/12

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

            - คาดคะเนปริมาตรของสิ่งต่าง ๆ และความจุของภาชนะเป็นลิตร

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

           1) ให้เหตุผล

2) สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

           - เห็นคุณค่าของคณิตศาสตร์ว่าสามารถนำไปใช้ในชีวิตจริงได้

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจแบบฝึกหัด

2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 8 การวัด
ชั่วโมง การวัด
เรื่อง การคาดคะเนปริมาตรและความจุเป็นลิตร 26 ก.พ. 69 (มีใบกิจกรรม และแบบฝึกหัด)