สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียงซ้ำกันของรูปเรขาคณิตหรือรูปอื่น ๆ เป็นชุดไปเรื่อย ๆ ลักษณะนี้เรียกว่าแบบรูปซ้ำ โดยชุดที่ซ้ำในแบบรูปอาจเกี่ยวกับรูปร่าง ขนาด หรือสี

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด ค 1.2 ป.1/1 ระบุจำนวนที่หายไปในแบบรูปของจำนวนที่เพิ่มขึ้นหรือลดลงทีละ 1 และทีละ 10 และระบุรูปที่หายไปในแบบรูปซํ้าของรูปเรขาคณิตและรูปอื่น ๆ ที่สมาชิกในแต่ละชุดที่ซํ้ามี 2 รูป


จุดประสงค์การเรียนรู้
- บอกชุดที่ซ้ำในแบบรูปที่มีความสัมพันธ์กันในลักษณะของรูปร่าง ขนาด หรือสี อย่างใดอย่างหนึ่ง

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจแบบฝึกหัด 4.1

2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 4 ชื่อหน่วย แบบรูป
ชั่วโมง แบบรูป
เรื่อง แบบรูปซ้ำของรูปเรขาคณิตและรูปอื่น ๆ (1) 12 ม.ค. 69 (มีแบบฝึกหัด)