ประโยคเกิดจากคำที่นำมาเรียงต่อกัน แล้วได้ใจความที่ทำให้เข้าใจได้ว่า ใคร ทำ อะไร
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) บอกลักษณะของประโยค
2) บอกส่วนประกอบของประโยค 3 ส่วนได้
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- แต่งประโยค 3 ส่วน สั้น ๆ อย่างได้ใจความ
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มีมารยาทในการเขียน
การประเมินผล
|
สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
เกณฑ์การประเมิน |
|---|---|---|---|
|
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K) 1) บอกลักษณะของประโยค 2) บอกส่วนประกอบของ ประโยค 3 ส่วนได้ |
- พิจารณาการตอบคำถาม |
- คำถาม
|
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
|
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P) - เลือกใช้คำเรียงให้เป็น ประโยค 3 ส่วน อย่างได้ใจความ |
- ใบงานที่ 9 เรื่อง การแต่งประโยค |
- แบบประเมินใบงานที่ 9 เรื่อง การแต่งประโยค |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
|
คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) - มีมารยาทในการเขียน
|
- การสังเกตพฤติกรรม |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
|
สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน - บอกลักษณะของประโยค ส่วนประกอบ ของประโยค และเลือกใช้คำเรียงให้เป็น ประโยค 3 ส่วนอย่างได้ใจความ (1.1) |
- การประเมินความสามารถ ในการสื่อสาร
|
- การประเมินความสามารถ ในการสื่อสาร
|
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
|
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ 1. ใฝ่เรียนรู้ 2. มุ่งมั่นในการทำงาน |
- การสังเกตพฤติกรรม |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |