ฝึกท่องจำบทอาขยานแมวเหมียวอย่างสม่ำเสมอจะช่วยให้เรา ท่องบทอาขยานได้อย่างถูกต้องเกิดความซาบซึ้ง ในภาษา เเละได้รับข้อคิดสอนใจ
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกหลักการท่องบทอาขยานได้ถูกต้อง
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- ท่องบทอาขยานแมวเหมียวได้ถูกต้อง
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มีมารยาทในการอ่าน
การประเมินผล
|
สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
เกณฑ์การประเมิน |
|---|---|---|---|
|
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K) - บอกหลักการท่องอาขยานได้
|
- พิจารณาการตอบคำถาม |
- คำถาม
|
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
|
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P) - ท่องบทอาขยานแมวเหมียว ได้ถูกต้อง |
- การอ่านบทอาขยาน แมวเหมียว |
- แบบประเมินการอ่าน บทอาขยานแมวเหมียว |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
|
คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) - มีมารยาทในการอ่าน
|
- การสังเกตพฤติกรรม |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
|
สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน - การฝึกอ่าน และฝึกเขียนคำ จากบทอาขยานได้ถูกต้อง คิดและได้ข้อคิดจากบทอาขยาน (1.1) |
- การประเมินความสามารถ ในการสื่อสาร
|
- การประเมินความสามารถ ในการสื่อสาร
|
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
|
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ 1. ใฝ่เรียนรู้ 2. รักความเป็นไทย |
- การสังเกตพฤติกรรม |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |