สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้คำศัพท์และโครงสร้างประโยคในการถาม-ตอบเกี่ยวกับสภาพอากาศสามารถนำไปสื่อสารทางภาษาแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร พูดโต้ตอบด้วยคำสั้น ๆ ง่าย ๆได้ ดังนั้นผู้เรียนจะต้องเรียนรู้ให้เกิดทักษะและนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1  ป.1/2, ต 1.2 ป.1/1, ต 4.2 ป.1/1

จุดประสงค์

1. บอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับสภาพอากาศได้

2. พูดถาม-ตอบ เกี่ยวกับสภาพอากาศได้

การวัดผลและประเมินผล

1. ความถูกต้องในการบอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับสภาพอากาศ

2. ความถูกต้องการพูดถาม-ตอบ เกี่ยวกับสภาพอากาศ

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 5 Around Me
ชั่วโมง Around Me
เรื่อง How’s the Weather? (1) 28 ม.ค. 69 (มีใบงาน)