ใช้ความรู้เกี่ยวกับสมบัติของวัสดุ มาออกแบบวิธีการแก้ปัญหาจากสถานการณ์ที่กำหนด
ตัวชี้วัด
ป.1/2 ระบุชนิดของวัสดุและจัดกลุ่มวัสดุตามสมบัติที่สังเกตได้
ป.1/1 อธิบายลักษณะภายนอกของหินจากลักษณะเฉพาะตัวที่สังเกต
จุดประสงค์
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกวิธีการทดสอบวิธีการแก้ปัญหาที่ออกแบบไว้จากสถานการณ์ที่กำหนดให้โดยใช้ความรู้เกี่ยวกับสมบัติของวัสดุ
2. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มีความกระตือรือร้น
1. ประเมินด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
2. ประเมินด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
3. ประเมินด้านสมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน (KSA)