กำหนดเกณฑ์จากข้อมูลสมบัติที่สังเกตได้ของวัสดุ เพื่อใช้จัดกลุ่มของวัตถุ
ตัวชี้วัด
ป.1/2 ระบุชนิดของวัสดุและจัดกลุ่มวัสดุตามสมบัติที่สังเกตได้
ป.1/1 อธิบายลักษณะภายนอกของหินจากลักษณะเฉพาะตัวที่สังเกต
จุดประสงค์
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกเกณฑ์ที่ใช้ในการจัดกลุ่มวัตถุและบอกชนิดของวัตถุในแต่ละกลุ่มเมื่อจำแนกตามเกณฑ์
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- จำแนกวัตถุโดยใช้สมบัติของวัสดุเป็นเกณฑ์
1. ประเมินด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
2. ประเมินด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
3. ประเมินด้านสมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน (KSA)