สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

สังเกตวัสดุที่ใช้ทำวัตถุตามวิธีการที่กำหนดให้ เพื่อบอกสมบัติของวัสดุแต่ละชนิดที่ใช้ทำวัตถุนั้น

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ป.1/2 ระบุชนิดของวัสดุและจัดกลุ่มวัสดุตามสมบัติที่สังเกตได้

ป.1/1 อธิบายลักษณะภายนอกของหินจากลักษณะเฉพาะตัวที่สังเกต

จุดประสงค์

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

  - บอกสมบัติของวัสดุที่ใช้ทำวัตถุ

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

   1) สังเกตสมบัติของวัสดุที่ใช้ทำวัตถุ

   2) ตีความหมายข้อมูลและลงข้อสรุปเกี่ยวกับสมบัติของวัสดุที่ใช้ทำวัตถุ

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

   - มีความกระตือรือร้นในการทำกิจกรรม

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

2. ประเมินด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

3. ประเมินด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

4. ประเมินด้านสมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน (KSA)

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 วัสดุรอบตัวเรา
ชั่วโมง วัสดุรอบตัวเรา
เรื่อง จัดกลุ่มวัตถุตามสมบัติของวัสดุได้อย่างไร (3) 9 ธ.ค. 68