สังเกตวัสดุที่ใช้ทำวัตถุตามวิธีการที่กำหนดให้ เพื่อบอกสมบัติของวัสดุแต่ละชนิดที่ใช้ทำวัตถุนั้น
ตัวชี้วัด
ป.1/2 ระบุชนิดของวัสดุและจัดกลุ่มวัสดุตามสมบัติที่สังเกตได้
ป.1/1 อธิบายลักษณะภายนอกของหินจากลักษณะเฉพาะตัวที่สังเกต
จุดประสงค์
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกสมบัติของวัสดุที่ใช้ทำวัตถุ
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) สังเกตสมบัติของวัสดุที่ใช้ทำวัตถุ
2) ตีความหมายข้อมูลและลงข้อสรุปเกี่ยวกับสมบัติของวัสดุที่ใช้ทำวัตถุ
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มีความกระตือรือร้นในการทำกิจกรรม
1. ประเมินด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
2. ประเมินด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
3. ประเมินด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
4. ประเมินด้านสมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน (KSA)