สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

วัสดุมีหลายชนิด ซึ่งนำมาทำเป็นวัตถุต่าง ๆ โดยวัตถุอาจทำจากวัสดุชนิดเดียวหรือหลายชนิดได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ป. 1/1 บรรยายการเกิดเสียงและทิศทางการเคลื่อนที่ของเสียงจากหลักฐานเชิงประจักษ์

จุดประสงค์

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

   - บอกชนิดของวัสดุที่ใช้ทำวัตถุ

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

   1) สังเกตวัตถุ

   2) ลงความเห็นจากข้อมูลเกี่ยวกับวัสดุที่ใช้ทำวัตถุ

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

   - มีความกระตือรือร้นในการทำกิจกรรม

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

2. ประเมินด้านด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

3. ประเมินด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

4. ประเมินด้านสมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน (KSA)

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 วัสดุรอบตัวเรา
ชั่วโมง วัสดุรอบตัวเรา
เรื่อง ชนิดของวัสดุมีอะไรบ้าง (2) 25 พ.ย. 68 (มีใบงาน)