วัสดุมีหลายชนิด ซึ่งนำมาทำเป็นวัตถุต่าง ๆ โดยวัตถุอาจทำจากวัสดุชนิดเดียวหรือหลายชนิดได้
ตัวชี้วัด
ป. 1/1 บรรยายการเกิดเสียงและทิศทางการเคลื่อนที่ของเสียงจากหลักฐานเชิงประจักษ์
จุดประสงค์
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกชนิดของวัสดุที่ใช้ทำวัตถุ
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) สังเกตวัตถุ
2) ลงความเห็นจากข้อมูลเกี่ยวกับวัสดุที่ใช้ทำวัตถุ
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มีความกระตือรือร้นในการทำกิจกรรม
1. ประเมินด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
2. ประเมินด้านด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
3. ประเมินด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
4. ประเมินด้านสมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน (KSA)