เปรียบเทียบการได้ยินเสียงจากแหล่งกำเนิดเสียงเมื่อผู้ฟังอยู่ในจุดต่าง ๆ เช่น หน้าห้อง หลังห้อง ใต้โต๊ะ บนโต๊ะ ข้างประตู แล้วนำมาตีความหมายข้อมูลและลงข้อสรุปได้ว่า เสียงเคลื่อนที่ออกจากแหล่งกำเนิดเสียงในทุกทิศทาง
ตัวชี้วัด
ป. 1/1 บรรยายการเกิดเสียงและทิศทางการเคลื่อนที่ของเสียงจากหลักฐานเชิงประจักษ์
จุดประสงค์
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) เปรียบเทียบตำแหน่งของผู้ฟังที่ได้ยินเสียงจากแหล่งกำเนิดเสียง
2) สรุปทิศทางการเคลื่อนที่ของเสียงจากแหล่งกำเนิดเสียง
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- ตีความหมายข้อมูลและลงข้อสรุปเกี่ยวกับทิศทางการเคลื่อนที่ของเสียงจากแหล่งกำเนิดเสียง
1. ประเมินด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
2. ประเมินด้านทักษะกระบวนการ (P)
3. ประเมินด้านสมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน (KSA)