กลอนดอกสร้อย มีรูปแบบคล้ายกับกลอนสุภาพ นักเรียนควรเรียนรู้ฉันทลักษณ์อย่างลึกซึ้งเพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างถูกต้อง เกิดความเพลิดเพลินและสนุกสนาน
ตัวชี้วัด ท 5.1 ตัวชี้วัด ป.3/2
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกความหมายของกลอนดอกสร้อยได้
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- เขียนฉันทลักษณ์ของกลอนดอกสร้อยได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มีมารยาทในการเขียน
การประเมินการทำใบงานที่ 7 เรื่อง กลอนดอกสร้อย