สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

กลอนดอกสร้อย มีรูปแบบคล้ายกับกลอนสุภาพ นักเรียนควรเรียนรู้ฉันทลักษณ์อย่างลึกซึ้งเพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างถูกต้อง เกิดความเพลิดเพลินและสนุกสนาน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด ท 5.1 ตัวชี้วัด ป.3/2

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K) 

- บอกความหมายของกลอนดอกสร้อยได้

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- เขียนฉันทลักษณ์ของกลอนดอกสร้อยได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

            - มีมารยาทในการเขียน

การวัดผลและประเมินผล

การประเมินการทำใบงานที่ 7 เรื่อง กลอนดอกสร้อย

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 15 คำกลอนสอนใจ
ชั่วโมง คำกลอนสอนใจ
เรื่อง กลอนดอกสร้อย (1) 27 ก.พ. 69 (มีใบงาน และใบความรู้)