สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ประโยคแบ่งตามลักษณะของประโยคโดยพิจารณาจากคำที่แสดงความหมายรวมของประโยคว่ามีลักษณะแบบใด และประโยคที่แบ่งตามเจตนา โดยพิจารณาจากความหมายของประโยคตามเจตนาของผู้พูด

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด ท 4.1 ตัวชี้วัด ป.3/4

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K) 

- บอกความหมายของประโยคที่แบ่งตามเจตนาได้   

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

1) แต่งประโยคขอร้องได้

2) แต่งประโยคคาดคะเนได้

3) แต่งประโยคถามได้    

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

          - มีมารยาทในการเขียน

การวัดผลและประเมินผล

การประเมินการแต่งประโยคขอร้อง ประโยคคาดคะเน และประโยคถาม

 

 

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 11 ธนูดอกไม้ กับเจ้าชายน้อย
ชั่วโมง ธนูดอกไม้ กับเจ้าชายน้อย
เรื่อง ประโยคตามเจตนา (3) 24 ธ.ค. 68 (มีแบบประเมินตนเอง)