สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

            นาฏยศัพท์และภาษาท่า เป็นพื้นฐานที่ใช้ในการแสดงนาฏศิลป์ไทย และเป็นสิ่งที่ใช้สื่อความหมายในการแสดงโดยการใช้ท่ารำ ทำให้การแสดงมีความสมบูรณ์ สวยงาม และผู้ชมเข้าใจการแสดงมากขึ้น

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                            

             - ศ 3.1 ป. 3/2 แสดงท่าทางประกอบเพลงตามรูปแบบนาฏศิลป์

             - ศ 3.1 ป. 3/4 มีส่วนร่วมในกิจกรรมการแสดงที่เหมาะสมกับวัย

จุดประสงค์                                                                                        

             1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

               - ระบุนาฏยศัพท์และภาษาท่าที่ปฏิบัติได้

             2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

                 - สามารถปฏิบัตินาฏยศัพท์และภาษาท่าได้

             3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

                 - ตระหนักและเห็นคุณค่าการนำนาฏยศัพท์และภาษาท่าไปใช้ประโยชน์วิชาอื่น ๆ ต่อไป

การวัดผลและประเมินผล

ประเมินจากการปฏิบัติกิจกรรม

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ศิลปะ
หน่วย หน่วยที่ 9 ลีลาสร้างสรรค์
ชั่วโมง ลีลาสร้างสรรค์
เรื่อง นาฏยศัพท์และภาษาท่า 11 ก.พ. 69