นำเสนอข้อมูลจากผลการทดลองเพื่อเปรียบเทียบสมบัติการดูดซับน้ำของวัสดุแต่ละชนิด เมื่อนำผลการทดลองมาเรียงลำดับจะทราบวัสดุที่ดูดซับน้ำได้ดีที่สุด และนำข้อมูลที่ได้มาใช้ในการเลือกใช้วัสดุเพื่อตอบสนองความต้องการของสถานการณ์ที่กำหนดให้ รวมถึงการสะท้อนการทำงานร่วมกันในกลุ่ม
1. ตัวชี้วัด ว 2.1 ป. 2/1 เปรียบเทียบสมบัติการดูดซับน้ำของวัสดุโดยใช้หลักฐานเชิงประจักษ์และระบุการนำสมบัติ การดูดซับน้ำของวัสดุไปประยุกต์ใช้ในการทำวัตถุในชีวิตประจำวัน
2. จุดประสงค์
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- อธิบายสมบัติการดูดซับน้ำของวัสดุแต่ละชนิด
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- เรียงลำดับสมบัติการดูดซับน้ำของวัสดุแต่ละชนิด
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1 อธิบายสมบัติการดูดซับน้ำของวัสดุแต่ละชนิด
2 สังเกตพฤติกรรมการใช้ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์