สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

นำเสนอข้อมูลจากผลการทดลองเพื่อเปรียบเทียบสมบัติการดูดซับน้ำของวัสดุแต่ละชนิด เมื่อนำผลการทดลองมาเรียงลำดับจะทราบวัสดุที่ดูดซับน้ำได้ดีที่สุด และนำข้อมูลที่ได้มาใช้ในการเลือกใช้วัสดุเพื่อตอบสนองความต้องการของสถานการณ์ที่กำหนดให้ รวมถึงการสะท้อนการทำงานร่วมกันในกลุ่ม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ตัวชี้วัด ว 2.1 ป. 2/1 เปรียบเทียบสมบัติการดูดซับน้ำของวัสดุโดยใช้หลักฐานเชิงประจักษ์และระบุการนำสมบัติ การดูดซับน้ำของวัสดุไปประยุกต์ใช้ในการทำวัตถุในชีวิตประจำวัน
2. จุดประสงค์
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- อธิบายสมบัติการดูดซับน้ำของวัสดุแต่ละชนิด
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- เรียงลำดับสมบัติการดูดซับน้ำของวัสดุแต่ละชนิด
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

การวัดผลและประเมินผล

1 อธิบายสมบัติการดูดซับน้ำของวัสดุแต่ละชนิด
2 สังเกตพฤติกรรมการใช้ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 4 ชื่อหน่วย วัตถุและสมบัติของวัสดุ
ชั่วโมง วัตถุและสมบัติของวัสดุ
เรื่อง วัสดุใดดูดซับน้ำได้ดีที่สุด (4) 4 ก.พ. 69 (มีใบงาน)