สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การแสดงนาฏศิลป์เป็นการแสดงที่มีท่ารำที่เป็นเอกลักษณ์และมีลีลาอ่อนช้อย สวยงาม ผู้เรียนจึงควรมีการฝึกทักษะทางด้านนาฏศิลป์ ด้วยการแสดงท่าทางประกอบเพลงให้สอดคล้องกับจังหวะ ทำนอง และเนื้อร้อง โดยมีการแสดงท่าทางเพื่อสื่อความหมายให้ผู้ชมเข้าใจ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1 ตัวชี้วัด
- ศ 3.1 ป. 2/5 แสดงท่าทางประกอบจังหวะอย่างสร้างสรรค์
2 จุดประสงค์
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- อธิบายภาษาท่าทางนาฏศิลป์ที่ใช้ประกอบเพลง
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- สามารถแสดงท่ารำประกอบเพลง
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- ตระหนักและเห็นคุณค่าการนำภาษาท่าทางนาฏศิลป์ไปใช้ประโยชน์ในรายวิชาอื่น ๆ

การวัดผลและประเมินผล

ประเมินจากการปฏิบัติกิจกรรม

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ศิลปะ
หน่วย หน่วยที่ ๑๐ ชื่อหน่วย ท้องถิ่นไทย
ชั่วโมง ท้องถิ่นไทย
เรื่อง ร้องเล่นระบำ 23 ก.พ. 69