สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การใช้ภาษาท่าทางนาฏศิลป์ประกอบเพลง เป็นการการฝึกทักษะทางด้านนาฏศิลป์ ด้วยการแสดงท่าทางประกอบเพลงให้สอดคล้องกับจังหวะ ทำนอง และเนื้อร้อง โดยมีการแสดงท่าทางเพื่อสื่อความหมายให้ผู้ชมเข้าใจ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1 ตัวชี้วัด
- ศ 3.1 ป. 2/3 แสดงท่าทางเพื่อสื่อความหมายแทนคำพูด
- ศ 3.1 ป. 2/4 แสดงท่าทางประกอบจังหวะอย่างสร้างสรรค์
2 จุดประสงค์
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- อธิบายภาษาท่าทางนาฏศิลป์ที่ใช้ประกอบเพลงได้
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- สามารถแสดงท่าทางประกอบเพลง
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- ตระหนักและเห็นคุณค่าการนำภาษาท่าทางนาฏศิลป์ไปใช้ประโยชน์ในวิชาอื่น ๆ

การวัดผลและประเมินผล

ประเมินจากการปฏิบัติกิจกรรม

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ศิลปะ
หน่วย หน่วยที่ ๙ ชื่อหน่วย ภาษาท่า สื่อความหมาย
ชั่วโมง ภาษาท่า สื่อความหมาย
เรื่อง เรียนรู้ภาษาท่า 2 ก.พ. 69