สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ห้องเรียนเป็นสถานที่ที่ใช้เรียนหนังสือร่วมกัน ทุกคนมีหน้าที่ร่วมกันดูแลห้องเรียนให้สะอาดและเป็นระเบียบ ห้องเรียนมีบริเวณต่าง ๆ ซึ่งมีวิธีดูแลให้สะอาดและเป็นระเบียบที่แตกต่างกัน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ป.1/3  มีส่วนร่วมในการดูแลสิ่งแวดล้อมที่บ้านและห้องเรียน  

จุดประสงค์

1. บอกวิธีการทำให้บริเวณต่างๆสะอาดและเป็นระเบียบ

2. ร่วมจัดทำป้ายข้อตกลงของห้องเรียน

3. ตระหนักว่าเป็นหน้าที่ของทุกคนในการดูแลห้องเรียนให้สะอาดเป็นระเบียบ

การวัดผลและประเมินผล

1. แบบประเมินการนำเสนอ

2. แบบสังเกตพฤติกรรมการทำงานรายบุคคล

3. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยที่ 10 ชื่อหน่วย ห้องเรียนน่าอยู่
ชั่วโมง ห้องเรียนน่าอยู่
เรื่อง ห้องเรียนน่าอยู่ : ประเมินตนเองตามคำสัญญา 13 ก.พ. 69 (มีใบงาน แบบประเมินนักเรียนและแบบประเมินตนเอง)