ขั้นตอนการทำความสะอาดห้องเรียนควรเรียงลำดับการทำงานว่าสิ่งใดควรทำก่อนเป็นลำดับที่ 1 และสิ่งใดควรทำเป็นลำดับสุดท้าย และกำหนดผู้รับผิดชอบทำงานอุปกรณ์ที่ใช้และผู้รับผิดชอบนำอุปกรณ์มาเพื่อความสะดวก
และรวดเร็วในการทำงานกลุ่มและในทุกขั้นตอนทุกคนต้องใจทำออกมาให้ดีที่สุดเพื่อให้งานสำเร็จตามเป้าหมาย
ตัวชี้วัด
ป.1/3 มีส่วนร่วมในการดูแลสิ่งแวดล้อมที่บ้านและห้องเรียน
จุดประสงค์
1. บอกขั้นตอนการทำความสะอาดห้องและอุปกรณ์ที่ใช้
2. กำหนดขั้นตอนการทำความสะอาดห้องและอุปกรณ์ที่ใช้
3. ตระหนักว่าเป็นหน้าที่ของทุกคนในการดูแลห้องเรียนให้สะอาดเป็นระเบียบ
1. แบบประเมินการนำเสนอ
2. แบบสังเกตพฤติกรรมการทำงานรายบุคคล
3. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์