สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การแสดงนาฏศิลป์เป็นการแสดงที่มีท่ารำที่เป็นเอกลักษณ์และมีลีลาอ่อนช้อย สวยงาม ผู้เรียนจึงควรมีการฝึกทักษะทางด้านนาฏศิลป์ ด้วยการแสดงท่าทางประกอบเพลงให้สอดคล้องกับจังหวะ ทำนอง และเนื้อร้อง

โดยมีการแสดงท่าทางเพื่อสื่อความหมายให้ผู้ชมเข้าใจ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                         

ศ 3.1 ป. 1/2 แสดงท่าทางง่าย ๆ เพื่อสื่อความหมายแทนคำพูด

ศ 3.1 ป. 1/3 บอกสิ่งที่ตนเองชอบจากการดูหรือร่วมการแสดง                            

ศ 3.2 ป. 1/2 บอกสิ่งที่ตนเองชอบในการแสดงนาฏศิลป์

จุดประสงค์                                                                                        

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

      - อธิบายภาษาท่าทางนาฏศิลป์ที่ใช้ประกอบเพลงได้     

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

      - สามารถแสดงท่ารำประกอบเพลง

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

      - ตระหนักและเห็นคุณค่าการนำภาษาท่าทางนาฏศิลป์ไปใช้ประโยชน์

การวัดผลและประเมินผล

- ประเมินจากการปฏิบัติกิจกรรม

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ศิลปะ
หน่วย หน่วยที่ 10 ชื่อหน่วย นาฏศิลป์น่ารู้
ชั่วโมง นาฏศิลป์น่ารู้
เรื่อง เรียนรู้เพลงระบำ 12 มี.ค. 69