การฝึกปฏิบัติภาษาท่าทางนาฏศิลป์ ทำให้เกิดความรู้ความเข้าใจในการนำไปสร้างสรรค์ท่ารำทางนาฏศิลป์ ด้วยวิธีการคิดประดิษฐ์ท่าทางประกอบเพลงอย่างสร้างสรรค์ เพื่อถ่ายทอดความรู้ให้แก่ผู้อื่นได้
ตัวชี้วัด
ศ 3.1 ป. 1/2 แสดงท่าทางง่าย ๆ เพื่อสื่อความหมายแทนคำพูด
จุดประสงค์
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- อธิบายภาษาท่าทางนาฏศิลป์ที่ใช้ประกอบเพลงได้
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- สามารถแสดงท่าทางประกอบเพลง
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- ตระหนักและเห็นคุณค่าการนำภาษาท่าทางนาฏศิลป์ไปใช้ประโยชน์
- ประเมินจากการปฏิบัติกิจกรรม