สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การอยู่ร่วมกันแต่ละศาสนามีคำสอนพิธีกรรมหรือหลักปฏิบัติที่แตกต่างกันแต่ล้วนมีจุดมุ่งหมายเดียวกันคือให้ ศาสนิกชน ปฏิบัติตนเป็นคนดีไม่ทำให้ ตนเองและส่วนรวมเดือดร้อนเพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

บอกแนวทางการปฏิบัติต่อศาสนาอื่นได้

ด้านทักษะกระบวนการ

วิเคราะห์คนดีของการปฏิบัติอย่างเหมาะสมและผลเสียของการปฏิบัติอย่างไม่เหมาะสมต่อศาสนาอื่น

ด้านคุณลักษณะ

เห็นความสำคัญของการปฏิบัติตนอย่างเหมาะสมต่อศาสนาอื่น

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

- ตั้งคำถามนำและให้นักเรียนร่วมกันอภิปราย

-ใบงานที่ 25 เรื่อง ไม่ดีอย่าทำ

เครื่องมือ

- คำถามนำ

- แบบประเมินการเรียนรู้ แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 33

เกณฑ์การวัด

- นักเรียนตอบคำถามถูกต้องมากกว่าร้อยละ 60

- เกณฑ์คุณภาพการประเมิน(RUBRIC SCORE)

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง พระพุทธศาสนา
ชั่วโมง พระพุทธศาสนา
เรื่อง การอยู่ร่วมกันกับศาสนาอื่น 22 ก.ค. 68 (มีใบงาน)