การอยู่ร่วมกันแต่ละศาสนามีคำสอนพิธีกรรมหรือหลักปฏิบัติที่แตกต่างกันแต่ล้วนมีจุดมุ่งหมายเดียวกันคือให้ ศาสนิกชน ปฏิบัติตนเป็นคนดีไม่ทำให้ ตนเองและส่วนรวมเดือดร้อนเพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข
ด้านความรู้
บอกแนวทางการปฏิบัติต่อศาสนาอื่นได้
ด้านทักษะกระบวนการ
วิเคราะห์คนดีของการปฏิบัติอย่างเหมาะสมและผลเสียของการปฏิบัติอย่างไม่เหมาะสมต่อศาสนาอื่น
ด้านคุณลักษณะ
เห็นความสำคัญของการปฏิบัติตนอย่างเหมาะสมต่อศาสนาอื่น
วิธีการ
- ตั้งคำถามนำและให้นักเรียนร่วมกันอภิปราย
-ใบงานที่ 25 เรื่อง ไม่ดีอย่าทำ
เครื่องมือ
- คำถามนำ
- แบบประเมินการเรียนรู้ แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 33
เกณฑ์การวัด
- นักเรียนตอบคำถามถูกต้องมากกว่าร้อยละ 60
- เกณฑ์คุณภาพการประเมิน(RUBRIC SCORE)