สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 เปรียบเทียบการเปลี่ยนแปลงทางด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม และสติปัญญาของแต่ละช่วงวัย

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

พ 1.1 ม.3/1 เปรียบเทียบการเปลี่ยนแปลงทางด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม และสติปัญญาแต่ละช่วง   ของชีวิต

จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

    1. อธิบายพัฒนาการด้านร่างกาย จิตใจอารมณ์ สังคม และสติปัญญาของแต่ละช่วงวัยได้

    2. ยกตัวอย่างลักษณะเด่นของพัฒนาการแต่ละช่วงวัยได้

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P) 

   เปรียบเทียบการเปลี่ยนแปลงทางด้านร่างกาย จิตใจอารมณ์ สังคมและสติปัญญาของแต่ละช่วงวัยลงในใบงานได้

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

    เห็นถึงความสำคัญในการดูแลพัฒนาการด้านร่างกาย จิตใจอารมณ์ สังคม และสติปัญญา ของแต่ละช่วงวัย            

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินจากใบงานที่ 1 เรื่องเปรียบเทียบการเปลี่ยนแปลงทางด้านร่างกาย จิตใจอารมณ์ สังคมและสติปัญญาของแต่ละช่วงวัย

2. ประเมินจากการนำเสนอ

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ สุขศึกษาและพลศึกษา
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง เรียนรู้ตัวเรา
ชั่วโมง เรียนรู้ตัวเรา
เรื่อง พัฒนาการเปลี่ยนแปลงด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม และสติปัญญาแต่ละช่วงวัย 20 พ.ค. 68 (มีใบงาน และใบความรู้)