สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 ตัวแปรเป็นชื่อที่กำหนดขึ้นเพื่อใช้เก็บข้อมูลและเรียกใช้ในการทำงาน ซึ่งขณะใดขณะหนึ่งตัวแปรจะมีได้เพียงค่าเดียวเท่านั้น

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ว 4.2 ม.3/1 พัฒนาแอปพลิเคชันที่มีการบูรณาการกับวิชาอื่นอย่างสร้างสรรค์ที่พบในชีวิตจริง                      

จุดประสงค์การเรียนรู้

1. เข้าใจการใช้งานบล็อกคำสั่งและการสร้างตัวแปร

2. เขียนโปรแกรมตามเงื่อนไขของบล็อกคำสั่งเกม

3. เห็นความสำคัญของการเขียนโปรแกรมบล็อกคำสั่ง

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ                   

1. สังเกตจากการตอบคำถามขณะอภิปราย

2. การตอบคำถามในใบกิจกรรมที่ 2 

เครื่องมือ

- แบบประเมิน KPA

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ วิทยาการคำนวณ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง การแก้ปัญหาและการโปรแกรม
ชั่วโมง การแก้ปัญหาและการโปรแกรม
เรื่อง เก็บแต้มให้ถึงฝัน 9 มิ.ย. 68 (มีใบกิจกรรม)