ตัวแปรเป็นชื่อที่กำหนดขึ้นเพื่อใช้เก็บข้อมูลและเรียกใช้ในการทำงาน ซึ่งขณะใดขณะหนึ่งตัวแปรจะมีได้เพียงค่าเดียวเท่านั้น
ตัวชี้วัด
ว 4.2 ม.3/1 พัฒนาแอปพลิเคชันที่มีการบูรณาการกับวิชาอื่นอย่างสร้างสรรค์ที่พบในชีวิตจริง
จุดประสงค์การเรียนรู้
1. เข้าใจการใช้งานบล็อกคำสั่งและการสร้างตัวแปร
2. เขียนโปรแกรมตามเงื่อนไขของบล็อกคำสั่งเกม
3. เห็นความสำคัญของการเขียนโปรแกรมบล็อกคำสั่ง
วิธีการ
1. สังเกตจากการตอบคำถามขณะอภิปราย
2. การตอบคำถามในใบกิจกรรมที่ 2
เครื่องมือ
- แบบประเมิน KPA