สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 ในการจัดการแสดงนาฏศิลป์ ต้องมีการวางแผนตามขั้นตอนการดำเนินการจัดการแสดง แบ่งหน้าที่ผู้รับผิดชอบ ออกเป็น 3 ฝ่าย 1) ฝ่ายอำนวยการแสดง 2) ฝ่ายจัดการแสดง 3) ฝ่ายธุรการ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                        

ศ 3.1 ม.3/4   มีทักษะในการแปลความและการสื่อสารผ่านการแสดง

ม.3/6   ร่วมจัดงานการแสดงในบทบาทหน้าที่ต่าง ๆ             

จุดประสงค์                                                                                       

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- อธิบายขั้นตอนการวางแผนการจัดการแสดง

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- จัดการแสดงและนำเสนอการแสดงเต้นกำรำเคียว

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- เห็นคุณค่าและความสำคัญของการแสดงพื้นบ้านซึ่งเป็นวัฒนธรรมอันดีงามของไทย    

การวัดผลและประเมินผล

1. แบบประเมิน

2. แบบสังเกต

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ นาฏศิลป์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เรื่อง ลีลาสื่อสารผ่านการแสดง
ชั่วโมง ลีลาสื่อสารผ่านการแสดง
เรื่อง การแสดงเต้นกำรำเคียว 29 ส.ค. 68 (มีใบงาน และใบความรู้)