การคูณพหุนามกับพหุนาม อาศัยหลักเกณฑ์ในการคูณเอกนามกับพหุนาม และสมบัติการแจกแจง ในการหาผลคูณ ซึ่งการคูณพหุนามกับพหุนามเป็นพื้นฐานของการแยกตัวประกอบของพหุนาม
ตัวชี้วัด
ค 1.2 ม.2/1 เข้าใจหลักการการดำเนินการของพหุนามและใช้พหุนามในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์
จุดประสงค์การเรียนรู้
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- นักเรียนสามารถหาผลคูณระหว่างพหุนามกับพหุนาม
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- นักเรียนสามารถสื่อสารและสื่อความหมายโดยใช้ภาษาและสัญลักษณ์ทางคณิตศาสตร์ในการคูณพหุนาม
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- นักเรียนมีความมุมานะในการทำความเข้าใจเกี่ยวกับการหาผลคูณระหว่างพหุนามกับพหุนาม
1. ตรวจแบบฝึกหัด 6 : การคูณระหว่างพหุนามกับพหุนาม
2. แบบวัดทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
3. แบบวัดคุณลักษณะอันพึงประสงค์ทางคณิตศาสตร์