การคูณเอกนามกับเอกนาม อาศัยความรู้เรื่องการคูณจำนวนเต็มและสมบัติของเลขยกกำลังในการหาผลคูณ ซึ่งสามารถใช้หลักเกณฑ์ของการคูณเอกนามกับเอกนามนี้ และสมบัติการแจกแจงในการหาผลคูณระหว่างเอกนามและพหุนามได้
ตัวชี้วัด
ค 1.2 ม.2/1 เข้าใจหลักการการดำเนินการของพหุนามและใช้พหุนามในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์
จุดประสงค์การเรียนรู้
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
นักเรียนสามารถ
1) หาผลคูณระหว่างเอกนามกับเอกนาม
2) หาผลคูณระหว่างเอกนามกับพหุนาม
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- นักเรียนสามารถสื่อสารและสื่อความหมายโดยใช้ภาษาและสัญลักษณ์ทางคณิตศาสตร์ในการหาผลคูณระหว่างเอกนามกับเอกนามและการหาผลคูณระหว่างเอกนามกับพหุนาม
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- นักเรียนมีความมุมานะในการทำความเข้าใจเกี่ยวกับการหาผลคูณระหว่างเอกนามกับเอกนามและการหาผลคูณระหว่างเอกนามกับพหุนาม
1. ตรวจแบบฝึกหัด 5 : การคูณระหว่างเอกนามกับเอกนามและการคูณระหว่างเอกนามกับพหุนาม
2. แบบวัดทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
3. แบบวัดคุณลักษณะอันพึงประสงค์ทางคณิตศาสตร์