สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การคูณเอกนามกับเอกนาม อาศัยความรู้เรื่องการคูณจำนวนเต็มและสมบัติของเลขยกกำลังในการหาผลคูณ ซึ่งสามารถใช้หลักเกณฑ์ของการคูณเอกนามกับเอกนามนี้ และสมบัติการแจกแจงในการหาผลคูณระหว่างเอกนามและพหุนามได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ค 1.2 ม.2/1  เข้าใจหลักการการดำเนินการของพหุนามและใช้พหุนามในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์

จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

    นักเรียนสามารถ

       1) หาผลคูณระหว่างเอกนามกับเอกนาม

       2) หาผลคูณระหว่างเอกนามกับพหุนาม

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

    - นักเรียนสามารถสื่อสารและสื่อความหมายโดยใช้ภาษาและสัญลักษณ์ทางคณิตศาสตร์ในการหาผลคูณระหว่างเอกนามกับเอกนามและการหาผลคูณระหว่างเอกนามกับพหุนาม

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

     - นักเรียนมีความมุมานะในการทำความเข้าใจเกี่ยวกับการหาผลคูณระหว่างเอกนามกับเอกนามและการหาผลคูณระหว่างเอกนามกับพหุนาม

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจแบบฝึกหัด 5 : การคูณระหว่างเอกนามกับเอกนามและการคูณระหว่างเอกนามกับพหุนาม

2. แบบวัดทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

3. แบบวัดคุณลักษณะอันพึงประสงค์ทางคณิตศาสตร์

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 เรื่อง พหุนาม
ชั่วโมง พหุนาม
เรื่อง การคูณพหุนาม (1) 8 ก.ย. 68 (มีแบบฝึกหัด)