สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

หลักเกณฑ์การบวกและการลบพหุนามอาศัยความรู้เรื่องเอกนามที่คล้ายกัน และการบวกและการลบเอกนามที่คล้ายกันซึ่งผลลัพธ์ที่ได้อาจเป็นเอกนามหรือพหุนามก็ได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ค 1.2 ม.2/1  เข้าใจหลักการการดำเนินการของพหุนามและใช้พหุนามในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์

จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

   - นักเรียนสามารถหาผลบวกและผลลบของพหุนามในรูปผลสำเร็จ

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

    นักเรียนสามารถ

         1) สื่อสารและสื่อความหมายโดยใช้ภาษาและสัญลักษณ์ทางคณิตศาสตร์ในการบวกและการลบพหุนาม

         2) เชื่อมโยงความรู้เกี่ยวกับการบวกและการลบเอกนาม เพื่อศึกษาทำความเข้าใจเกี่ยวกับการบวกและการลบพหุนาม

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

    - นักเรียนมีความมุมานะในการทำความเข้าใจเกี่ยวกับการบวกและการลบพหุนาม

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจแบบฝึกหัดที่ 4 เรื่อง การบวกและการลบพหุนาม     

2. แบบวัดทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

3. แบบวัดคุณลักษณะอันพึงประสงค์ทางคณิตศาสตร์

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 เรื่อง พหุนาม
ชั่วโมง พหุนาม
เรื่อง การบวกและการลบพหุนาม 3 ก.ย. 68 (มีแบบฝึกหัด)