การนำความรู้เรื่องการหาพื้นที่ผิวของทรงกระบอกและการหาปริมาตรของทรงกระบอกไปใช้ในการแก้สถานการณ์ปัญหาในชีวิตจริง
ตัวชี้วัด
ค 2.1 ม.2/1 ประยุกต์ใช้ความรู้เรื่องพื้นที่ผิวของปริซึมและทรงกระบอกในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์และปัญหาในชีวิตจริง
ม.2/2 ประยุกต์ใช้ความรู้เรื่องปริมาตรของปริซึมและทรงกระบอกในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์และปัญหาในชีวิตจริง
จุดประสงค์การเรียนรู้
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- นักเรียนสามารถแก้โจทย์ปัญหาเกี่ยวกับปริมาตรของทรงกระบอกที่สอดคล้องกับสถานการณ์ในชีวิตจริง
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
นักเรียนสามารถ
1) แก้ปัญหาเกี่ยวกับปริมาตรของทรงกระบอกที่สอดคล้องกับสถานการณ์ในชีวิตจริง
2) เชื่อมโยงความรู้เรื่องปริมาตรของทรงกระบอกไปใช้ในชีวิตจริง
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) นักเรียนมีความมุมานะในการทำความเข้าใจปัญหาและแก้ปัญหาในชีวิตจริงโดยใช้ปริมาตรของทรงกระบอก
2) นักเรียนมองเห็นว่าสามารถใช้คณิตศาสตร์แก้ปัญหาในชีวิตจริงได้
1. ตรวจใบกิจกรรมที่ 10 : ปริมาตรของทรงกระบอก (2)
2. แบบวัดทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
3. แบบวัดคุณลักษณะอันพึงประสงค์ทางคณิตศาสตร์