การออกแบบและเขียนโปรแกรมเพื่อแก้ปัญหา ต้องทำอย่างเป็นขั้นตอนและเป็นระบบมีการนำฟังก์ชัน
มาใช้ในกรณีที่มีหลายงาน และมีการตรวจสอบเงื่อนที่ครอบคลุมปัญหา จะทำให้โปรแกรมสามารถนำไป
แก้ปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ตัวชี้วัด
ว 4.2 ม.2/2 ออกแบบและเขียนโปรแกรมที่ใช้ตรรกะและฟังก์ชันในการแก้ปัญหาที่พบในชีวิตจริง
จุดประสงค์การเรียนรู้
1) วิเคราะห์เกมตามสถานการณ์ที่กำหนด
2) ออกแบบการทำงานของเกม
3) เขียนโปรแกรมเกมในการแก้ปัญหา
4) เขียนโปรแกรมเกมด้วยความมุ่งมั่นจนสำเร็จ
วิธีการ
1) สังเกตจากการตอบคำถามขณะอภิปราย
2) การตอบคำถามในใบกิจกรรมที่ 7
เครื่องมือ
- แบบประเมิน KPA