สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การออกแบบและเขียนโปรแกรมเพื่อแก้ปัญหา ต้องทำอย่างเป็นขั้นตอนและเป็นระบบมีการนำฟังก์ชัน

มาใช้ในกรณีที่มีหลายงาน และมีการตรวจสอบเงื่อนที่ครอบคลุมปัญหา จะทำให้โปรแกรมสามารถนำไป

แก้ปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด
          ว 4.2 ม.2/2 ออกแบบและเขียนโปรแกรมที่ใช้ตรรกะและฟังก์ชันในการแก้ปัญหาที่พบในชีวิตจริง                                         
จุดประสงค์การเรียนรู้

               1) วิเคราะห์เกมตามสถานการณ์ที่กำหนด

               2) ออกแบบการทำงานของเกม

               3) เขียนโปรแกรมเกมในการแก้ปัญหา

               4) เขียนโปรแกรมเกมด้วยความมุ่งมั่นจนสำเร็จ

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ
                   1) สังเกตจากการตอบคำถามขณะอภิปราย
                   2) การตอบคำถามในใบกิจกรรมที่ 7
เครื่องมือ
                  
- แบบประเมิน KPA

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ วิทยาการคำนวณ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เรื่อง การโปรแกรม
ชั่วโมง การโปรแกรม
เรื่อง การออกแบบและเขียนโปรแกรมที่มีการใช้ตรรกะและฟังก์ชัน (1), (2) 30 ก.ค. 68 (มีใบกิจกรรม)