สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเขียนโปรแกรมที่มีการใช้ฟังก์ชันที่มีการรับพารามิเตอร์ เหมาะสำหรับงานที่มีข้อมูลเข้าที่หลากหลายทำให้ฟังก์ชันมีความยืดหยุ่นและปรับให้เข้ากับปัญหาได้มากขึ้น

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด
          ว 4.2 ม.2/2 ออกแบบและเขียนโปรแกรมที่ใช้ตรรกะและฟังก์ชันในการแก้ปัญหาที่พบในชีวิตจริง                                         

จุดประสงค์การเรียนรู้

               1) วิเคราะห์และกำหนดฟังก์ชันจากปัญหาที่กำหนด

               2) เขียนโปรแกรมสร้างฟังก์ชันที่มีการรับค่าและส่งค่าพารามิเตอร์

              3) เห็นประโยชน์และคุณค่าในการนำฟังก์ชันมาใช้เพื่อการแก้ปัญหา

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ
                   1) สังเกตจากการตอบคำถามขณะอภิปราย
                   2) การตอบคำถามในใบกิจกรรมที่ 8
 เครื่องมือ
                  
- แบบประเมิน KPA

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ วิทยาการคำนวณ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เรื่อง การโปรแกรม
ชั่วโมง การโปรแกรม
เรื่อง การออกแบบโปรแกรมที่มีการรับค่าและส่งค่าฟังก์ชัน (1) 9 ก.ค. 68 (มีใบความรู้ ใบกิจกรรม)