สถานการณ์ปัญหาในชีวิตจริงบางสถานการณ์ อาจสามารถใช้ความรู้เกี่ยวกับจำนวนจริงมาใช้ในการแก้ปัญหาได้
ตัวชี้วัด
ค 1.1 ม. 2/2 เข้าใจจำนวนจริงและความสัมพันธ์ของจำนวนจริงและใช้สมบัติของจำนวนจริงในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์และปัญหาในชีวิตจริง
จุดประสงค์การเรียนรู้
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- นักเรียนสามารถแก้ปัญหาที่อยู่ในชีวิตจริงโดยใช้ความรู้เรื่องจำนวนจริง
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
นักเรียนสามารถ
1) สื่อสารแนวคิด ปัญหาและอุปสรรคในการแก้ปัญหาในชีวิตจริง
2) เชื่อมโยงการแก้ปัญหาในชีวิตจริงโดยใช้ความรู้เกี่ยวกับจำนวนจริง
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- นักเรียนมีความมุมานะในการแก้ปัญหาจากสถานการณ์ในชีวิตจริง โดยใช้ความรู้เกี่ยวกับจำนวนจริง และมองเห็นว่าสามารถใช้คณิตศาสตร์แก้ปัญหาในชีวิตจริง
1. ตรวจใบกิจกรรม 3 : จำนวนจริงกับการนำไปใช้
2. แบบวัดทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
3. แบบวัดคุณลักษณะอันพึงประสงค์ทางคณิตศาสตร์