สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

สถานการณ์ปัญหาในชีวิตจริงบางสถานการณ์ อาจสามารถใช้ความรู้เกี่ยวกับจำนวนจริงมาใช้ในการแก้ปัญหาได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ค 1.1 ม. 2/2  เข้าใจจำนวนจริงและความสัมพันธ์ของจำนวนจริงและใช้สมบัติของจำนวนจริงในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์และปัญหาในชีวิตจริง

จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

    -  นักเรียนสามารถแก้ปัญหาที่อยู่ในชีวิตจริงโดยใช้ความรู้เรื่องจำนวนจริง

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

    นักเรียนสามารถ

        1) สื่อสารแนวคิด ปัญหาและอุปสรรคในการแก้ปัญหาในชีวิตจริง

        2) เชื่อมโยงการแก้ปัญหาในชีวิตจริงโดยใช้ความรู้เกี่ยวกับจำนวนจริง

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

    - นักเรียนมีความมุมานะในการแก้ปัญหาจากสถานการณ์ในชีวิตจริง โดยใช้ความรู้เกี่ยวกับจำนวนจริง และมองเห็นว่าสามารถใช้คณิตศาสตร์แก้ปัญหาในชีวิตจริง

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจใบกิจกรรม 3 : จำนวนจริงกับการนำไปใช้

2. แบบวัดทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

3. แบบวัดคุณลักษณะอันพึงประสงค์ทางคณิตศาสตร์

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เรื่อง ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
ชั่วโมง ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
เรื่อง จำนวนจริงกับการนำไปใช้ 30 มิ.ย. 68 (มีใบกิจกรรม)